วิธีแก้ภาษาอังกฤษในเกมส์ โดยใช่แพท BDOTome

ก่อนอื่นต้อง Download แพท English ของ BDOTome มาลงก่อน คลิ๊กตามลิ้งนี้ได้เลย

http://www.blackdeserttome.com/tomeapp



โหลดเสร็จก็ลงโปรแกรมในเครื่องปกติ ลงไว้ในโฟลเดอร์ไหนก็ได้


ขั้นตอนต่อไปการแก้ภาษาในตัวเกมส์ เข้าไปในโฟลเดอร์ที่เก็บเกมส์ไว้ ในแต่ละเครื่องจะไม่เหมือนกัน

ในโฟลเดอร์ตัวเกมส์จะมีโฟลเดอร์ prestringtable


เข้าไปในโฟลเดอร์จะเจอ Files Excel 4 ไฟล์ ซึ่งในแต่ละไฟล์ในโฟลเดอร์นี้คือ ส่วนที่ใช้เก็บข้อมูลการแปล เกาหลี เป็น อังกฤษ ของแพท BDOTome ซึ่ง จะแบ่งตามหมวดหมู่ 


จะยกตัวอย่างเข้าไปดูไฟล์ที่ชื่อ stringtable_kr  

เมื่อเปิดเข้ามาจะเจอหน้าจอตามภาพ วิธีแก้ก็คือ ให้เราจำคำในเกมส์ที่เราต้องการแก้ แล้วมากด Ctrl + F จะมีช่องให้พิมพ์ เราก็พิมพ์คำจากในเกมส์ที่เราจำมา แล้วก็ค้นหา

เมื่อค้นหาแล้วเราเจอคำที่เราจะแก้ เราก็คลิ๊กที่ช่องที่ต้องการแก้ แล้วแก้ข้อความแล้วกด Save เมื่อเราออกเกมส์เข้าใหม่ มันก็จะโชว์ตามที่เราแก้


รูปที่แก้ก็จะได้แบบนี้


คำบางคำที่เราจดมาจากในเกมส์ถ้าหาในไฟล์นี้ไม่เจอก็หาไฟล์อื่นเอา
นี้คือวิธีแก้แบบงูๆ ปลาๆ ไม่ได้สาระมากมายเผื่อใครยังไม่เคยเล่น







ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Desert Dungeon

Blackdesert 17/08/2017 Technology combination

Quest Chang BDO KR , New rides, elephant appeared