Black Desert Online : ตอนที่ 2 Max Energy หาได้จากไหน

จากตอนที่แล้วเราได้พูดกันถึงประโยชน์ของ Energy มาแล้ว คราวนี้เราจะมาบอกว่า Energy หาได้จากไหนกัน โดยค่า Energy ในที่นี้หมายถึง Max Energy นะ เพราะจำนวน Energy มันรีขึ้นเรื่อยๆด้วยตัวมันเองอยู่แล้วทุก 5 นาที

   โดยค่า Max Energy ขอเรียกว่า Energy เฉยๆ ละกัน นั้นเพิ่มได้จากค่า Knowledge แล้วค่า Knowledge คืออะไร ค่า Knowledge คือค่าความรู้ใหม่ๆ ที่เราได้จากการทำเศวส วิ่งไปเจอ Node ใหม่ๆ คุยกับ NPC ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยคุย เป็นต้น




                     สัญลักษณ์แจ้งเตือนว่าเราได้รับ Knowledge ใหม่ๆ อยู่มุมซ้ายบนของจอ



                          เมื่อเอาเม้าส์ไปคลิ๊กดูจะโชว์ว่า Knowledge คืออะไร
                                                              



       ประโยชน์ของการที่มันโชว์ก็คือ เราสามารถน้ำชื่อของ Knowledge ที่เราโชว์ไปใช้ได้โดยการกด H หลังจากกด H จะมีหน้าจอขึ้นมาตามภาพ ให้สังเกตุมุมขวาล่างของจอ

                                                             

     จะมีตารางขึ้นตามภาพ ซึ่งจะบอกว่าถ้าเราได้รับ Knowledge ครบแล้วจะได้ Energy เท่าไหร่ จากภาพคือได้รับ Knowledge ครบแล้ว คือได้ Energy 1

                                                           

      โดยถ้าเราพึ่งได้รับ Knowledge ใหม่ๆ แล้วเรากด H หน้าต่างมุมขวาจอจะโชว์ซีรีย์ของ Knowledge เดี่ยวกันให้เราเลย ว่าเรายังขาดตัวไหนถึงจะได้ Energy แต่ถ้าเรากด H เข้าไปแล้วไม่โชว์
เราสามารถหา ได้โดยพิมพ์ชื่อKnowledge ที่เราต้องการหาได้เลย แนะนำให้หา Knowledge ที่เราพึ่งได้รับใหม่ๆ เพราะแสดงว่า มอนเตอร์ หรือ NPC หรือแมพ ในซีรีย์เดียวกันจะอยู่ใกล้ๆ กันแถวๆ นั้น
      จากภาพด้านบน เป็นตัวอย่างการพิมพ์หา ซีรีย์ของมอนเตอร์ Harpy ซึ่งยังขาดอีก 1 ตัวถึงจะได้รับ Energy เราสามารถดูได้ว่าตัวที่เรายังไม่ได้ Energy คือตัวอะไร โดยการนำเม้าส์ไปคลิ๊กที่ซีรีย์ให้ขึ้นแถบสีแดงตามภาพ

                                                 

      หลังจากนั้น จะมี วงกลมๆ ขึ้นล้อมรอบตัวละครเราตามภาพ โดยตัวที่เรายังไม่ได้ Knowledge จะขึ้นสัญลักษณ์ ?? มีวงกลมสีขาวล้อมรอบ เราสามารถดูได้ว่าตัวที่เรายังไม่ได้รับ Knowledge คือตัวอะไรโดยการนำเม้าส์ไปคลิ๊ก จะโชว์ชื่อ มอนเตอร์,NPC,หรือแมพ ของซีรีย์ที่เรายังไม่รู้ตัว ในตัวอย่างเป็นของ มอนเตอร์ มอนเตอร์ที่เรายังไม่รู้ก็คือ Harpy Abductor เมื่อเราได้รับค่า Knowledge ครบซีรีย์ก็จะทำให้ Max Energy เราเพิ่มขึ้นนั้นเอง


ต่อไปถ้าเราต้องการหา Knowledge เราสามารถทำได้โดย

1. ถ้าเป็นมอนเตอร์ เราต้องไปตีมันเรื่อยๆ จนกว่าจะได้รับ Knowledge
2. ถ้าเป็น NPC เราก็แค่ไปคุยกับ NPC ตัวนั้นๆ ซึ่ง NPC บางตัวเราต้องรู้จักคนรอบๆข้างมันก่อนถึงจะคุยได้ พูดง่ายๆ คือ พยายามคุยกับ NPC ทุกตัวที่ยังไม่เคยคุยจะดีมากๆ
3. ถ้าเป็น Node เราแค่วิ่งเข้าไปในอาณาเขตของ Node นั้นๆ ก็จะได้ Knowledge มาเลย เพราะฉนั้นควรสำรวจโลกให้ทั่วจะมีประโยชน์


ทีนี้เราก็สามารถล่า Knowledge ภายในเกมส์กันได้แล้วครับ ขอให้สนุกกับ Black Desert Online
ถ้าใครสนใจเล่นเกมส์ Black Desert Online Server เกาหลี สามารถมาพบปะพูดคุยกันได้ที่กลุ่ม Facebook : https://www.facebook.com/groups/943536395707735/?fref=ts
                       







                   
























ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Desert Dungeon

Blackdesert 17/08/2017 Technology combination

Quest Chang BDO KR , New rides, elephant appeared